Thứ Hai, 12 tháng 12, 2016

7 kỹ năng cần thiết cho khởi nghiệp kinh doanh thành công.

Khi bắt đầu một công việc kinh doanh , người khởi nghiệp cần phải tiếp thu những kỹ năng và kiến thức như thế nào ? Sau đây tôi xin giới thiệu tới quý vị một vài kỹ năng cần thiết để có thể khởi nghiệp kinh doanh đúng cách , tránh những sai lầm đáng tiếc dẫn tới thất bại.


ky-năng-kinh-doanh-khoi-nghiep


Thứ nhất : Kỹ năng nghiên cứu thị trường.
Kỹ năng nghiên cứu thị trường sẽ cung cấp cho bạn những thông tin quan trọng mà bạn chưa hiểu rõ hoặc chưa biết đến về vấn đề trong lĩnh vực kinh doanh mà mình đang hoạt động. Nghiên cứu thị trường nhằm thu thập các thông tin cần thiết cho việc tìm kiếm những cơ hội kinh doanh mới bên thị trường và khai thác triệt để thời cơ khi chúng xuất hiện. Tiềm năng của doanh nghiệp được tận dụng tối đa nhằm khai thác có hiệu quả cơ hội kinh doanh trên thị trường.
Thứ hai : Kỹ năng ủy thác:
Ủy thác liên quan tới việc phân bổ trách nhiệm cho mọi người để hoành thành công việc. Điều kiện lý tưởng mà bạn muốn đạt được là khi các nhân viên của bạn có thể thực hiện được tất cả các hoạt đồng hàng ngày trong doanh nghiệp mình. Ủy thác một cách hiệu quả sẽ giúp đạt được sự cân bằng giữa hiệu quả quản lý và hiệu quả hoàn thành công việc của mọi người. Nhân tố chìa khóa là biết cách làm sao để doanh nghiệp của bạn làm việc cho mình, chứ không phải là bạn làm việc cho doanh nghiệp mình để điều chỉnh dự án đầu tư.
Thứ ba : Kỹ năng giao tiếp
Giao tiếp là một phần quan trọng của cuộc sống và hiện diện trong mọi hoàn cảnh. Khi nghĩ về nó, bạn sẽ nhận thấy rằng gần như tất cả những gì bạn làm đều yêu cầu việc cải thiện giao tiếp. Đặc biệt, để đạt được hiệu quả trong kinh doanh, bạn cần phải giao tiếp tốt. Chìa khóa là phải biết cách kết nối hiệu quả tầm nhìn của bạn với đam mê và niềm tin của mình
Luôn ghi nhớ câu nói của người xưa “Lời nói chẳng mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau”. Câu nói của bạn không cần phải hoa mĩ, chỉ cần đó là lời nói lay động lòng người là đủ.
Thứ tư : Phát triển ké hoạch kinh doanh.
Việc phát triển kế hoạch kinh doanh và mở rộng thị trường để luôn luôn sẵn sàng với sự biến đổi và động thái ảnh hưởng tới sản phẩm của mình giúp người kinh doanh thay đổi chiến lược và vươn lên trên đối thủ.
Thứ năm : Kỹ năng lãnh đạo
Lãnh đạo là một kỹ năng quản lý quan trọng , thể hiện khả năng để thúc đẩy một nhóm người cùng hướng tới một mục tiêu chung. Nó cũng thể hiện ở khả năng chịu trách nhiệm, hình thành và thúc đẩy nhóm. Chìa khóa ở đây là biết làm thế nào để tạo được mối quan hệ  và ảnh hưởng lâu dài  với khách hàng tương lai, khách hàng, nhà cũng cấp, nhân viên và các nhà đầu tư. Bạn cũng nên nắm rõ tính cách, thế mạnh của từng người. Có như thế, bạn sẽ phân chia công việc tốt hơn và đạt hiệu quả cao hơn.
Thứ sáu: Kỹ năng xây dựng nhóm
Kỹ năng xây dựng và làm việc nhóm là vô cùng cần thiết trong môi trường làm việc hiện đại ngày nay. Mọi người là việc trong nhóm có thể tạo ra những giải pháp tốt hơn và có hiệu suất cao hơn là một cá nhân làm việc độc lập. Chìa khóa ở đây là biết  làm thế nào để xây dựng nhóm nhân viên, đối tác, tư vấn và nhóm nhà đầu tư có thể giúp bạn đưa việc kinh doanh của mình lên một tầm cao mới. Nghệ thuật đàm phán
Thuyết phục, thương lượng là kỹ năng kinh doanh dẫn đến sự thành công. Khi cơ hội đến, phải biết làm thế nào để thương lượng với mức giá thấp nhất có thể và bán sản phẩm, dịch vụ với mức giá cao nhất có thể, và đồng thời tiết kiệm chi phí tới mức tối thiểu.
Thứ bảy : Biết chấp nhận thất bại
Thương trường là chiến trường, thất bại dẫn đến doanh nghiệp phải giải thể  là điều khó tránh khỏi. Tuy nhiên hãy học cách chấp nhận thất bại để đổi lấy kinh nghiệm và nhìn nhận lại minh. Cần giữ một tinh thần cởi mở và ý chí bền bỉ trước những khó khăn và chấp nhận đương đầu với nó, bởi nếu né tránh, sẽ lại có khó khăn khác tìm đến.

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ với chúng tôi theo tổng đài tư vấn khởi nghiệp : 0968.999.345

7 nhận xét: